Wecome to Trung Lân Auto Services !
Hotline: 0941 227 889 trunglancoltd@gmail.com

Giải đáp: Có nên phủ ceramic cho xe mới không

Trung Lân Auto Service 9 tháng trước 252 lượt xem
MENU NỘI DUNG CHÍNH

    Có nên phủ ceramic cho xe mới ? Là điều bạn luôn băn khoăn khi mới tậu cho mình một chiếc ô tô ưng ý. Bạn có biết công nghệ phủ ceramic được giới thiệu có tác dụng giúp xe ô tô luôn sáng bóng, sạch và tăng khả năng chống xước.

    Giải đáp thắc mắc phủ ceramic hiểu đơn giản là gì?

    Phủ ceramic ô tô hay còn gọi là phủ gốm là người thợ sẽ phủ lên bề mặt của  ô tô một lớp polymer dưới dạng lỏng, thường có chứa các thành phần gốc vô cơ: titan dioxit, dioxit…,sau đó xe sẽ được thợ đánh bóng, điều này nhằm mục đích hạn chế tối đa những tác động từ bên ngoài có thể gây hại, làm hỏng, bạc màu sơn của xe, đồng thời việc này cũng khiến xe bóng hơn. Tương ứng với từng bộ phận sẽ có các loại phủ ceramic khác nhau như: phủ ceramic sơn xe, phủ ceramic kính…

    có nên phủ ceramic cho xe mới
    Có nên phủ ceramic cho xe mới


    Đối với các loại sáp hoặc cara truyền thống có độ bền làm bóng xe không cao. Thời gian  nhiều nhất chỉ là 12 tháng, Với việc bạn phủ ceramic có độ bền tương đôi vượt trội hơn là từ 2- 5 năm. Điều này giúp xe ô tô của bạn bóng đẹp và được bảo vệ tốt nhất.
    Do có bề mặt láng bóng, nên xe của bạn sau khi được phủ gốm sẽ có khả năng chống bụi bẩn rất tốt. 
    Trong giới chuyên môn phủ ceramic cho xe mới còn có một cái tên gọi khác đó là “ hiệu ứng lá sen “ do khả năng chống bám, chống bụi,.. của nó 

    Những ưu điểm của phủ ceramic cho xe mới 

    Những ưu điểm của phủ ceramic cho xe mới
    Những ưu điểm của phủ ceramic cho xe mới 

    Ưu điểm chính của ceramic như đã đề cập ở trên là làm cho xe của bạn trở nên bóng đẹp hơn.Lớp phủ này có độ chống nước cao nên với cách vết bẩn dạng lỏng cũng không xi nhê gì đối với lớp sơn xe của bạn. Còn đối với những vết bẩn khó tẩy rửa hơn trong trường hợp xe bạn đã được phủ ceramic thì bạn cũng chỉ cần lau chúng đi. 
    Một ưu điểm nữa không thể không kể đến chính là tác dụng bảo vệ vỏ xe khỏi tia UV từ ánh mặt trời. Điều này giúp cho xe của bạn không bị nhanh bạc màu sơn. Hơn nữa xe bạn sẽ được giảm tối thiểu việc hạn gỉ, xước dăm. 

    Nhược điểm của việc phủ ceramic

    Nhược điểm của việc phủ ceramic
    Nhược điểm của việc phủ ceramic

    Tuy có nhiều ưu điểm nhưng có một hiểu nhầm nhiều người gặp phải khi phủ ceramic đó chính là dù có vai trò bảo vệ xe khỏi nhiều loại chất bẩn nhưng nó không phải là chiếc áo giáp cho xe. 

    Đúng vậy, phủ ceramic là một lớp phủ rất cứng tuy nhiên nó lại rất mỏng. Vì vậy nó không thể bảo vệ xe bạn dưới các tác động mạnh như kim loại cào xước hay đá dăm,..

    Bạn cũng nên lưu ý rằng sau khi phủ ceramic xe của bạn sẽ không phải có khả năng chống bụi bẩn một cách tuyệt đối. Để giữ cho xe luôn sáng đẹp thì bạn vẫn nên sắp xếp thời gian cho xe đi vệ sinh cọ rửa thường xuyên. 

    Ngoài ra nếu tay nghề người thợ phủ không tốt thì có thể dẫn đến việc ảnh hưởng xấu tới lớp sơn vốn có của xe, nếu nhẹ hơn thì lớp ceramic có thể không được bền và nhanh bị ố vàng. Những lúc này thì nó lại mang lại những phiền phức cho chủ nhân của chiếc xe, và chi phí khắc phục điều này cũng không hề nhỏ.

    Phủ ceramic có ảnh hưởng tới lớp sơn vốn có của xe hay không?

    Phủ ceramic có ảnh hưởng tới lớp sơn vốn có của xe hay không?
    Phủ ceramic có ảnh hưởng tới lớp sơn vốn có của xe hay không?

    Khi chiếc xe của bạn được phủ một lớp ceramic có chất lượng đảm bảo và tay nghề của người thợ tốt thì vẻ đẹp của chiếc xe của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Trong trường hợp ngược lại thì lớp hóa chất sẽ có ảnh hưởng xấu tới lớp sơn vốn có của xe.

    Tuy nhiên trong trường hợp phủ ceramic bị lỗi thì chúng ta hoàn toàn có thể xử lý được một cách nhanh chóng nhất.

    Vậy vì sao các nhà sản xuất không phủ ceramic ngay từ đầu?

    Đó chính là vướng mắc khi nhà sản xuất phủ lớp ceramic thì sẽ phải mất thêm thời gian từ 3-5 ngày. Ngoài ra chi phí cũng là một điều đáng kể, sẽ làm giá xe bị tăng cao. Năng lực sản xuất sẽ bị giảm xuống nếu họ phủ ceramic cho xe trước khi xuất hàng. 

    Khi chiếc xe của bạn được phủ một lớp ceramic có chất lượng đảm bảo
    Khi chiếc xe của bạn được phủ một lớp ceramic có chất lượng đảm bảo

    Chi phí phủ ceramic tại Trung Lan auto ?

    3 yếu tố quyết định chi phí phủ ceramic:

    • Chất lượng hóa chất sử dụng
    • Kích thước phủ
    • Hiện trạng xe

    Giá phủ ceramic trên thị trường giao động từ 5 cho đến vài chục triệu đồng dựa vào các yếu tố trên. 
    Dưới đây là bảng giá phủ ceramic tại Trunglan auto:

    MINI CAR

     

    SEDAN

    Giá : 6.000.000 đ

     

    Giá : 7.000.000 đ

    Giá KM : 5.000.000 đ

     

    Giá KM : 5.800.000 đ

    Thời gian làm : 6 tiếng

     

    Thời gian làm : 7 tiếng

    SUV 5 CHỖ, CUV 5+2, BÁN TẢI

     

    SUV 7 CHỖ

    Giá : 8.000.000 đ

     

    Giá : 9.000.000 đ

    Giá KM : 6.600.000 đ

     

    Giá KM : 7.400.000 đ

    Thời gian làm : 7 tiếng

     

    Thời gian làm : 8 tiếng

    Ngoài chất lượng của hóa chất và kỹ thuật chuyên môn, một điều cần lưu ý khi phủ ceramic cho ô tô là không nên phủ quá nhiều lớp. Để kiếm thêm thu nhập, nhiều cửa hàng chăm sóc xe ô tô thường khuyên khách hàng nên sơn càng nhiều lớp càng tốt để lớp sơn bền màu và chống trầy xước tốt hơn. Một số nhà cung cấp thậm chí khuyến khích khách hàng áp dụng 10-15 lớp sơn. Tuy nhiên, thực tế là gốm khô tốt nhất ở 2-3 lớp. Nếu phủ quá 5 lớp, đặc biệt  với các loại gốm kém chất lượng, bề mặt xe có thể bị bong tróc, nứt nẻ.

    Kết luận 

    Với kinh nghiệm, kiến thức và cam kết với chất lượng, Trung Lân Auto tự tin là đối tác đáng tin cậy của bạn trong việc chăm sóc và nâng tầm chiếc xe hơi của mình. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm sự khác biệt và chất lượng dịch vụ tốt nhất cho xe của bạn.'

    Xem thêm: Phủ ceramic ô tô là gì?

    Tin Liên Quan

    Đánh giá

    5/5

    0 đánh giá

    1
    0 đánh giá
    2
    0 đánh giá
    3
    0 đánh giá
    4
    0 đánh giá
    5
    0 đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn